Pink Lollipop

วันพุธที่ 12 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

บันทึกอนุทินครั้งที่ 9


วิชา การจัดประสบการณ์ทางคณิตศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัย

อาจารย์ผู้สอน  อ.ตฤณ  แจ่มถิน
วัน ศุกร์ที่  22  พฤศจิกายน  2556
เวลา  14.10 - 17.30 น.

ความรู้ที่ได้รับ ...

    วันนี้อาจารย์ให้นำเสนอสื่อคณิตศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัย

   กลุ่มดิฉันทำสื่อชื่อ : จิ๊กซอเรขาคณิต

   วิธีเล่น : ให้เด็กๆต่อจิ๊กซอเรขาคณิตลงบล็อกที่กำหนดให้

   ประโยชน์ของสื่อ : - เด็กได้รู้จักรูปเรขาคณิต
                                 - เด็กได้ฝึกทักษะและพัฒนาการด้านสติปัญญา มีสมาธิและความจำดีขึ้น

   ผลที่ได้รับ : เด็กสนุกสนานกับการต่อจิ๊กซอ และชื่นชอบมาก 
                      ดิฉันอธิบายแค่รอบเดียว เด็กก็ปฏิบัติตามได้ดี

   ไม่พบปัญหาใดๆ




รูปภาพสื่อ จิ๊กซอเรขาคณิต ของกลุ่มดิฉัน







รูปภาพเมื่อนำสื่อไปใช้กับเด็ก



   สื่อของเพื่อนที่ดิฉันชอบ คือ สื่อโดมิโน่เรขาคณิต





รูปภาพสื่อโดมิโน่เรขาคณิตที่ดิฉันชอบ


 การนำไปประยุกต์ใช้ ...

   - สามารถนำสื่อที่เพื่อนนำเสนอไปปรับใช้กับเด็กได้











ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น